วันที่ 3 มีนาคม 2560 ฝึกงานฝ่ายเทคโนโลยีการศึกษา ฟังบรรยายการปฏิบัติงานการสื่อสารองค์กรสำหรับบุคลากรสำนักหอสมุด โดย อาจารย์สุภัทรา นวชินกุล เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป ฝ่ายเทคโนโลยีการศึกษา
สำนักหอสมุด
การสื่อสารองค์กรสำหรับบุคลากรสำนักหอสมุด
การบริหารแบรนด์ (Brand Management)
1. อัตลักษณ์องค์กร (Corporate Identity) เป็นรูปแบบที่เป็นอัตลักษณ์ของหน่วยงานหรือองค์กรซึ่งถูกออกแบบ
ให้สอดคล้องกับเป้าหมายทางธุรกิจ
2. การสื่อสาร (Communication) การสื่อสารซึ่งกันและกันก็เพื่อเข้าใจให้ตรงกันนั้นเอง
2.1
กิจกรรมการตลาด
2.2
โฆษณา ทีวี วิทยุ โซเชียลเน็ตเวิร์ค
2.3
การส่งเสริมการขาย (Promotion)
3. วัฒนธรรมขององค์กร (Corporate Culture)
3.1
การสื่อสารภายใน (Internal Communication)
3.2
หัวใจสำคัญอยู่ที่งานของฝ่ายบุคคล หรือการบริหารทรัพยากรมนุษย์
4. การพบเห็น (Experience)
4.1
การเข้าถึงผู้บริโภคหรือผู้ใช้ผ่านช่องทางต่างๆ
ที่สามารถเข้าถึงตัวผู้บริโภคหรือผู้ใช้ได้โดยตรง อาทิ การพูดคุยแบบตัวต่อตัว
การโทรศัพท์ติดต่อ (Touch Point)
วิสัยทัศน์สำนักหอสมุด มก.
สำนักหอสมุดมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
จะเป็นคลังความรู้ของมหาวิทยาลัย เป็นห้องสมุดดิจิทัลด้านการเกษตรของประเทศและเป็นห้องสมุดสีเขียวที่ประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม
ช่องทางสื่อสารภายใน (พนักงาน)
1.จดหมายข่าว เล่าสู่กันฟัง ออกเดือนละครั้ง (ลักษณะจดหมายเวียน
และอีเมล์) ช่องการเป็นทางการ
2. Line
: KULIB Team มีความถี่ไม่จำกัด
3. Facebook
: เล่าข่าวห้องสมุด มก. มีความถี่ไม่จำกัด
4.อีเมล์ มีความถี่ไม่จำกัด ช่องการเป็นทางการ
5.ป้าย สัญลักษณ์ เหมาะกับการรณรงค์ ให้ความรู้ เห็นบ่อย
อธิบายง่าย และเหมาะกับข้อมูลที่ไม่ต้องปรับเปลี่ยนบ่อย ๆ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น